Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Long Thành

03:06, 13/06/2017

(ĐN)- Sáng 13-6, tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11, cùng đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Bình (huyện Long Thành) trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

(ĐN)- Sáng 13-6, tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11, gồm các ông: Nguyễn Quốc Cường, Trương Đình Quốc, Nguyễn Minh Hoàng, cùng đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Bình (huyện Long Thành) trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị số 11)
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11 tiếp xúc cử tri xã Phước Bình

Tại đây, cử tri đã rất bức xúc bày tỏ với các đại biểu HĐND tỉnh và huyện về tình trạng xe quá tải, khiến cho các tuyến đường giao thông nông thôn nhanh chóng xuống cấp. Cử tri đề nghị các cấp, ngành tiếp tục cho nâng cấp bê tông, nhựa nóng các tuyến đường còn lại trên địa bàn, xây dựng mương thoát nước, kéo điện hạ thế và lắp đèn chiếu sáng để đảm bảo an sinh của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 51 không xây dựng mương thoát nước hoặc bị nghẽn, khiến các cánh đồng lúa bị ngập úng, hư hại mỗi khi trời mưa lớn. Vụ việc 39 ki ốt xây dựng trái phép dưới lưới điện cao thế 110kv chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, thì nay lại tăng lên đến 61 ki ốt. Dự án Phú Gia quy hoạch hơn 10 năm nay nhưng vẫn chưa thực hiện làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của các hộ dân ở ấp 6 và ấp 7.

Cử tri rất bức xúc trước tình trạng xe quá tải lưu thông khiến đường giao thông  nhanh xuống cấp
Cử tri phản ánh tình trạng xe quá tải, khiến đường giao thông nhanh xuống cấp.

Ngoài ra, cử tri đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác cấp đổi, cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm hơn nữa đến các linh vực: y tế, cấp phép xây dựng, cấp số nhà, chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc Châu Ro...

Phần lớn các ý kiến của cử tri cũng đã được các cấp chính quyền huyện Long Thành giải đáp thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng vấn đề mương thoát nước tuyến Quốc lộ 51, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và cho biết sẽ chuyển đến Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đơn vị quản lý) để xem xét, phản hồi.

Tin, ảnh: Chí Tài

Tin xem nhiều