Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa thấy cán bộ, công chức nào vi phạm giao thông bị xử lý

11:06, 30/06/2017

(ĐN)- Đó là nhận xét của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vào ngày 30-6.

(ĐN)- Đó là nhận xét của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vào ngày 30-6.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND  tỉnh cho học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Giao thông học đường năm học  2016-2017.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Giao thông học đường năm học 2016-2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trong các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu vẫn do ý thức của người tham gia thông. Muốn kéo giảm tai nạn thì cán bộ, công chức phải là người gương mẫu và tự nghiêm khắc với chính mình. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ việc ghi hình cán bộ, công chức vi phạm Luật Giao thông đường bộ để có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, hiệu quả đến đâu và xử lý thế nào đến nay chưa được các ngành chức năng báo cáo, phản hồi.

Bên cạnh đó, dù công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng qua có những chuyển biến tốt (giảm cả số vụ, số người chết do tai nạn giao thông), nhưng vấn đề xử lý tại các điểm đen tai nạn, kẹt xe còn chưa hiệu quả. Tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ qua Đồng Nai tăng cao, các ngành chức năng và địa phương cần phải đánh giá lại, tìm ra nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tồn tại trên, những nơi nào không thực hiện tốt thì đó là trách nhiệm của địa phương.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017 toàn tỉnh xảy ra 187 vụ tai nạn giao thông, làm chết 154 người và 134 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, giảm 12 vụ tai nạn, giảm 5 người chết và tăng 26 người bị thương. Đáng chú ý, có 4 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết và 28 người bị thương.

Thanh Hải

Tin xem nhiều