Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

05:06, 02/06/2017

(ĐN)-Sáng 2-6, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)-Sáng 2-6, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai. Dự buổi tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Đồng Nai là tỉnh có số thí sinh dự thi rất lớn với 26.200 thí sinh, xếp thứ nhì cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Vì vậy, Đồng Nai cần có sự vào cuộc và cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành. Đây là vấn đề rất quan trọng, quyết định thành công của kỳ thi, đặc biệt đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT giao cho mỗi tỉnh có một cụm thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đặc biệt nhấn mạnh, tỉnh phải đảm bảo tuyệt đối an toàn bí mật đề thi từ quá trình in sao đề thi cho tới khi thí sinh làm bài thi xong. Năm nay, Kỳ thi THPT quốc gia có nhiều đề thi dạng trắc nghiệm, do đó nếu một tỉnh không làm tốt bảo mật cho đề thi sẽ ảnh hưởng tới kỳ thi của cả nước.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Đồng Nai có 26.200 thí sinh đăng ký dự thi với trên 21 ngàn thí sinh của hệ giáo dục phổ thông, trên 3.700 thí sinh hệ giáo dục thường và gần 1000 thí sinh tự do, là những thí sinh đã đậu tốt nghiệp và tham gia kỳ thi để sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích