Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu nữ mất tích chưa rõ nguyên nhân đã trở về nhà

03:05, 29/05/2017

(ĐN)- Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin, em Nguyễn Thị Hạnh, 16 tuổi, ở xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) mất tích từ ngày 10 đến ngày 15-5 không rõ nguyên nhân, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Truy nã tội phạm Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Xuân Lộc truy tìm, xác minh thông tin nói trên.

[links()](ĐN)- Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin, em Nguyễn Thị Hạnh, 16 tuổi, ở xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) mất tích từ ngày 10 đến ngày 15-5 không rõ nguyên nhân, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Truy nã tội phạm Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Xuân Lộc truy tìm, xác minh thông tin nói trên.

Cháu Nguyễn Thị Hạnh
Cháu Nguyễn Thị Hạnh (ảnh trên facebook và gia đình cung cấp)

Qua công tác điều tra, xác minh, Công an huyện Xuân Lộc xác định, khoảng tháng 2-2017, em Nguyễn Thị Hạnh, sinh năm 2001 (học sinh lớp 10, đã nghỉ học năm 2016) là con của anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1971, ngụ xã Xuân Bắc có làm quen, kết bạn qua mạng xã hội facebook với Nông Quốc Tài, sinh năm 2001 (đã nghỉ học từ năm 2013) ngụ tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc.

Trong quá trình quen biết, Hạnh và Tài nảy sinh tình cảm yêu đương và thường xuyên trốn gia đình đi chơi chung với nhau. Theo đó, vào khoảng 9 giờ, ngày 10-5, Hạnh nói dối gia đình đi dự sinh nhật của bạn tại xã Xuân Thọ để đi chơi với Tài và sau đó tự ý bỏ nhà đi theo Tài đến xã Sơn Đông, TP.Bến Tre và xin làm thuê cho anh Dương (chưa xác định lai lịch).

Đến ngày 11-5, Hạnh gọi điện thoại về cho gia đình cho biết, Hạnh tự bỏ nhà đi nhưng không nói cho gia đình biết nơi ở hiện tại mà nói dối đang làm thuê tại TP.Biên Hòa. Anh Hải đã đến TP.Biên Hòa tìm con nhưng không thấy, nên nghi bị bắt cóc và đến Công an xã Xuân Bắc trình báo sự việc; đồng thời anh Hải đăng tin tìm con trên mạng xã hội facebook.

Sau khi tiếp nhận đơn của anh Hải, Công an xã Xuân Bắc đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại với em Hạnh và nhận định không có sự việc Hạnh bị bắt cóc, nên vận động em Hạnh trở về nhà. Được sự vận động của Công an xã Xuân Bắc, đồng thời đọc được thông tin đăng tải trên mạng, đến ngày 16-5, Hạnh đã tự đón xe buýt trở về nhà.

Qua làm việc với em Hạnh và gia đình lực lượng chức năng xác định, việc Hạnh tự ý bỏ nhà đi là đúng sự thật, không bị ai ép buộc, khống chế giam giữ và xâm hại đến sức khỏe.

Đình Biên

 

Tin xem nhiều