Báo Đồng Nai điện tử
En

Vướng đền bù, năng lực nhà đầu tư yếu, dự án triển khai chậm

11:05, 26/05/2017

(ĐN)- HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát công tác triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát công tác triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Dự án đường 25B mở rộng cũng vướng giải phóng mặt bằng khiến chậm tiến độ. Trong  ảnh, nhà thầu đang thi công đường 25B đoạn mới được bàn giao mặt bằng.
Dự án đường 25B mở rộng cũng vướng giải phóng mặt bằng khiến chậm tiến độ. Trong ảnh, nhà thầu đang thi công đường 25B đoạn mới được bàn giao mặt bằng.

Theo báo cáo của UBND huyện, tại địa phương hiện có 131 dự án thuộc thẩm quyền thỏa thuận địa điểm của UBND tỉnh, trong đó có 37 dự án đi vào hoạt động; 17 dự án đang triển khai xây dựng; 16 dự án đã bồi thường xong đang được giao đất; 26 dự án bồi thường một phần và 35 dự án mới thỏa thuận địa điểm.

Riêng các dự án do huyện thỏa thuận địa điểm là 85 dự án, trong đó có 25 dự án đã đi vào hoạt động; 9 dự án đang triển khai xây dựng; 24 dự án đã bồi thường xong; 3 dự án đã bồi thường một phần và được phê duyệt quy hoạch chi tiết, còn lại 24 dự án mới thỏa thuận địa điểm hoặc trong giai đoạn làm thủ tục đầu tư.

Nguyên nhân khiến nhiều dự án chậm triển khai do phải tuân theo trình tự thủ tục đầu tư mất nhiều thời gian, vướng đền bù và một số dự án năng lực quản lý cũng như tài chính của nhà đầu tư yếu.

Khắc Giới

Tin xem nhiều