Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy ban Kinh tế Quốc hội họp về dự án Sân bay Long Thành

11:05, 29/05/2017

 (ĐN)- Chiều 29-5, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 5 để làm việc về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là Sân bay Long Thành).

(ĐN)- Chiều 29-5, tại phòng họp Thăng Long, tòa nhà Quốc hội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 5 để làm việc về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là Sân bay Long Thành).

Quang cảnh buổi họp tại phòng họp Thăng Long vào chiều 29-5. Ảnh: K.Thoa
Quang cảnh buổi họp tại phòng họp Thăng Long vào chiều 29-5. Ảnh: K.Thoa

Tham dự cuộc họp có các ông: Phùng Quốc Hiển, Phó chủ tịch Quốc hội; Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Đoàn Đồng Nai có bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành, Tổng công ty hàng không Việt Nam tham dự.

Theo thông tin tại cuộc họp, để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư, Chính phủ kiến nghị Quốc hội 2 vấn đề:

Thứ nhất, là cho phép tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án thành dự án thành phần để tổ chức thực hiện độc lập trước khi Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua.

Thứ hai, là giao Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành và UBND tỉnh Đồng Nai áp dụng các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Kim Thoa - Lâm Viên

Tin xem nhiều