Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ nhiễm HIV mới đã giảm đáng kể

10:05, 30/05/2017

Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, trong 3 tháng đầu năm 2017, tỷ lệ bệnh nhân nhiễm HIV mới được phát hiện giảm đáng kể...

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, trong 3 tháng đầu năm 2017, tỷ lệ bệnh nhân nhiễm HIV mới được phát hiện đã giảm đáng kể. Cụ thể, số ca nhiễm HIV mới được phát hiện là 52 người, giảm 28 người so với cùng kỳ năm 2016, tương ứng với giảm 35%.

Bệnh nhân nhiễm HIV điều trị thuốc ARV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai.
Bệnh nhân nhiễm HIV điều trị thuốc ARV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai.

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh đã phát phiện hơn 7,6 ngàn người nhiễm HIV, trong đó có hơn 4,1 ngàn trường hợp đã được quản lý tại các địa phương, hơn 2,3 ngàn trường hợp tử vong và hơn 1,1 ngàn trường hợp chưa xác định. Các địa phương có số ca nhiễm HIV cao là: TP.Biên Hòa , huyện Long Thành và TX. Long Khánh.

Hình thái lây truyền HIV qua đường tình dục tiếp tục có xu hướng ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn so với đường máu. Người nhiễm HIV nhóm tuổi từ 25 - 49 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất và có xu hướng trẻ hóa dần ở độ tuổi 15 - 24. Tỷ lệ nhiễm HIV được phát hiện tập trung chủ yếu ở nam, nhưng trong những năm gần đây, nữ có xu hướng gia tăng.

Một trong những nguyên nhân giảm số người nhiễm HIV là nhờ công tác quản lý, phát hiện HIV mới được nâng cao, chất lượng làm việc của cán bộ chuyên trách ngày càng hiệu quả. Việc thực hiện các chương trình can thiệp dự phòng lây nhiễm hiệu quả như: phân phát bơm kim tiêm, bao cao su sạch, điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) giúp giảm tỷ lệ tử vong, điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng Methadone…

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều