Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 55 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo

04:05, 02/05/2017

(ĐN) - Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong 4 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân với tổng trị giá trên 55 tỷ đồng...

(ĐN) - Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong 4 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân với tổng trị giá trên 55 tỷ đồng.

Cán bộ, công chức và người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng năm 2017
Cán bộ, công chức và người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng năm 2017

Trong đó, các cấp Hội đã cứu trợ, tặng quà cho trên 114 ngàn lượt người thuộc diện gia đình nghèo và khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách; tặng 49 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; trao trên 1 ngàn suất học bổng và xây dựng trên 30 căn nhà chữ thập đỏ cho người nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp hội còn vận động trên 600 tổ chức, cá nhân trợ giúp trên 1,9 ngàn địa chỉ đặc biệt khó khăn theo tinh thần "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". 

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng cũng là hoạt động được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Các Tổ Đông y đã tổ chức khám bệnh cho trên 33 ngàn lượt người bệnh, cấp trên 263 ngàn thang thuốc nam, bắc...

Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với các bệnh viện, Trung tâm y tế huyện và mời các đoàn bác sĩ ở các bệnh viện, đoàn bác sĩ từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh về khám, cấp phát thuốc tây y cho gần 15 ngàn người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; triển khai chương trình xóa mù mắt cho người nghèo, duy trì hoạt động của các điểm sơ cấp cứu, mua bảo hiểm y tế tặng người nghèo.

Cũng từ đầu năm 2017 đến nay, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện và thực tế đã tiếp nhận được trên 14,5 ngàn đơn vị máu (đạt 45,3% chỉ tiêu đề ra trong năm 2017 là 32 ngàn đơn vị máu).

Nga Sơn

Tin xem nhiều