Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhân rộng mô hình học tập và làm theo Bác

03:05, 17/05/2017

(ĐN)- Sáng 17-5, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức tọa đàm, đánh giá mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo Bác.

(ĐN)- Sáng 17-5, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức tọa đàm, đánh giá mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05 về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở chia sẻ mô hình học tập và làm theo Bác tại địa phương
Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở chia sẻ mô hình học tập và làm theo Bác tại địa phương

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các cấp Hội trong tỉnh đã xây dựng được 126 mô hình, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Chỉ trong năm 2016, các cấp Hội đã vận động xây dựng 72 mái ấm tình thương trị giá trên 3,2 tỷ đồng; trao trên 1,8 ngàn suất học bổng “Nguyễn Thị Định”, hàng ngàn cuốn tập, hàng trăm xe đạp, sách giáo khoa… Đặc biệt, qua thực hiện học tập và làm theo Bác gắn với công tác Hội, hàng ngàn cán bộ, hội viên, phụ nữ được biểu dương, khen thưởng, nêu gương.

Tham dự tọa đàm, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện, cấp cơ sở đã cùng chia sẻ những mô hình mới, các làm hay, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Ngọc Loan đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa, các đơn vị trực thuộc và cơ sở tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05; duy trì và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác có hiệu quả ở địa phương, đơn vị; manh dạn loại bỏ những mô hình không hiệu quả...

Bên cạnh đó, các cấp hội cần đẩy mạnh việc phát hiện, nêu gương, giới thiệu điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; đa dạng hóa các mô hình, hoạt động học tập và làm theo Bác làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong các cấp Hội.

Nga Sơn

Tin xem nhiều