Báo Đồng Nai điện tử
En

Thước đo quan trọng nhất là kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị

01:05, 23/05/2017

(ĐN)- Ngày 23-5, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

(ĐN)- Ngày 23-5, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban TVTU, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Sở Khoa học công nghệ vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Sở Khoa học - công nghệ vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05.

Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đồng Nai trở thành nhiệm vụ thường xuyên gắn với nhiệm vụ của tổ chức Đảng, cơ quan, đoàn thể.

Nhiều mô hình học và làm theo Bác được duy trì hiệu quả, như: tuyên dương dưới cờ, kể chuyện, viết nhật ký, sổ đăng ký nêu gương trong sinh hoạt của chi bộ, cơ quan, đơn vị.

Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Hay đó là các mô hình gắn với thực hiện nhiệm vụ được người dân đánh giá cao, như: nụ cười công sở; làm hết việc chứ không hết giờ; chung tay xây dựng nông thôn mới; mỗi ngày làm một việc tốt vì dân; phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; lương y như từ mẫu…

Chủ tịch UBND  Đinh Quốc Thái,
Chủ tịch UBND Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), từ đó các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua việc xác định rõ những vấn đề bức xúc nổi cộm ở từng địa phương, lĩnh vực; tập trung các giải pháp giải quyết dứt điểm; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị.

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh Uỷ báo cáo sơ kết thực hiên
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến thống nhất cho rằng, cần tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, việc làm cụ thể trong học tập làm theo tấm gương, đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Gắn việc học Bác vào từng chức trách, nhiệm vụ  của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò nêu gương, tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho rằng, những kết quả mà Đồng Nai đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đại diện Huyện ủy Xuân Lộc phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đại diện Huyện ủy Xuân Lộc phát biểu tham luận tại hội nghị

Chính vì vậy, thời gian tới, cần nhận thức rõ việc tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn của Đảng, vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài, coi đây là công việc hàng ngày. Thước đo quan trọng nhất trong thực hiện Chỉ thị 05 vẫn là kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong công việc thường xuyên cũng như đột xuất. Lấy tư tưởng của Bác để soi rọi suy nghĩ và hành động, đổi mới tác phong làm việc, thật sự dân chủ, khoa học, gần dân, sát dân, coi trọng trao đổi, đối thoại, lắng nghe dân...

Dịp này, Sở Khoa học - công nghệ vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05. 17 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu trong tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Tin : Nguyễn Phượng;  ảnh: Văn Chính 

Tin xem nhiều