Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung phòng, chống tai nạn, xâm hại tình dục trẻ em

04:05, 05/05/2017

(ĐN) - Làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo hè tỉnh 2017, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, hoạt động hè năm nay cần tập trung các giải pháp phòng, chống tai nạn, xâm hại tình dục trẻ em.

(ĐN) - Làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo hè tỉnh năm 2017, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, bên cạnh việc duy trì các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vui chơi giải trí như mọi năm, hoạt động hè năm nay cần tập trung vào các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo hè

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành phải thể hiện trách nhiệm đối với trẻ em bằng việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dịp hè và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh quan tâm, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ ngay từ trong gia đình.

Đối với các ngành là thành viên Ban chỉ đạo hè, trên cơ sở kế hoạch chi tiết của Ban chỉ đạo hè tỉnh, cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp; đồng thời phối hợp với Ban chỉ đạo hè huyện được phân công phụ trách triển khai có hiệu quả hoạt động hè. Về công tác khen thưởng hoạt động hè năm nay cũng ưu tiên cho các tập thể, cá nhân người dân có nhiều đóng góp hỗ trợ hoạt động hè.

Với chủ đề "Hề kết nối yêu thương - Em vui an toàn", ngoài việc duy trì các hoạt động như mọi năm, hoạt động hè năm nay còn chú trọng triển khai Luật trẻ em năm 2016; tập trung các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; xâm hại tình dục trẻ em. Trong chương trình trại hè, sẽ có phần đối thoại giữa thiếu nhi với lãnh đạo tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay...

Dự kiến, lễ khai mạc hè năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 20-5 tới tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Nga Sơn

Tin xem nhiều