Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ nhóm đối tượng dùng súng truy sát trong đêm

04:05, 07/05/2017

(ĐN)- Ngày 7-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 4 đối tượng tham gia vụ truy sát bằng súng tự chế tại khu vực cầu Hóa An (xã Hóa An), khiến 2 người bị thương....

(ĐN)- Ngày 7-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 4 đối tượng tham gia vụ truy sát bằng súng tự chế tại khu vực cầu Hóa An (xã Hóa An), khiến 2 người bị thương. Ngoài ra, lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng chủ mưu còn lại là Nguyễn Hoàng Phong (31 tuổi, tên gọi khác là Xí Gà Ri, ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Theo đó, 4 đối tượng bị tạm giữ, gồm: Lâm, Huy, Quân và Sang đều ngụ TP.Biên Hòa đã cùng với Phong dùng súng tự chế truy sát, khiến Trần Văn Lực (26 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) thuê trọ tại xã Hóa An và Nguyễn Hoàng Đức Thanh (31 tuổi, ngụ TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bị bắn vào lưng phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu giữ được khẩu súng tự chế bắn đạn bi mà các đối tượng đã sử dụng để gây án.

Theo thông tin ban đầu, Trần Văn Lực có thuê phòng trọ tại khu vực Lò Lu, ấp Đồng Nai, xã Hóa An và có quen biết với Phong. Tối 5-5, Lực khép cửa phòng đi chơi ở gần đó. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, khi quay về thì thấy Phong và nhóm thanh niên nói trên đang ở trong phòng của mình để sử dụng ma túy. Thấy vậy, Lực đã đuổi Phong và nhóm người này ra ngoài. Bị đuổi đi, Phong đã quay lại chửi bới và đe dọa sẽ quay lại “xử” Lực.

Nghĩ rằng Phong sẽ tìm cách trả thù mình, nên khoảng 1 giờ, ngày 6-5, Lực đi bộ ra khu vực ngã tư chợ Hóa An rồi gọi điện cho bạn là Nguyễn Hoàng Đức Thanh đến đón để đi lánh mặt.

Khi Thanh đi xe máy đến nơi chở Lực đi về hướng trung tâm TP.Biên Hòa thì thấy nhóm của Phong đi trên 3 xe máy đuổi theo. Đến giữa cầu Hóa An, nhóm của Phong đuổi kịp Thanh và một người trong nhóm của Phong đã rút súng tự chế bắn nhiều phát vào người của Lực và Thanh, khiến hai người trúng đạn. Sau khi bắn bị thương Lực và Thanh, nhóm đối tượng này phóng xe rẽ về đường Nguyễn Văn Trị tẩu thoát. Riêng Lực và Thanh đã đến Công an xã Hóa An trình báo sự việc.

Tìm hiểu sự việc tại đây, một cán bộ Công an xã Hóa An cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, thấy hai người bị thương (trong đó Thanh bị thương khá nặng) nên lực lượng công an xã đã đưa các nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện ITO. Đồng thời, đơn vị này cũng lập hồ sơ trình báo sự việc cho Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra.

Tại bệnh viện ITO, các bác sĩ cho biết, hai nạn nhân đã được đưa vào viện vào lúc 2 giờ 47 phút ngày 6-5, trong tình trạng bị đạn bắn vào người (trong đó, Lực bị hai vết thương vào lưng, Thanh bị một vết vào lưng). Sau sơ cứu ban đầu và điều trị đến sáng 7-5, cả hai bệnh nhân này đều đã xuất viện.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều