Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh hoạt chuyên đề pháp luật trong tác nghiệp báo chí

04:05, 22/05/2017

(ĐN)- Sáng 22-5, Chi hội nhà báo Báo Đồng Nai, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: Pháp luật đối với báo chí và hoạt động tác nghiệp của nhà báo cho các phóng biên, biên tập viên của  Báo Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 22-5, Chi hội nhà báo Báo Đồng Nai tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: "Pháp luật đối với báo chí và hoạt động tác nghiệp của nhà báo" cho các phóng biên, biên tập viên của  Báo Đồng Nai.

Ông Mai Văn Sinh trao đổi với phóng viên, biên tập viên báo Đồng Nai. (Ảnh: V.Chính)
Ông Mai Văn Sinh trao đổi với phóng viên, biên tập viên Báo Đồng Nai. (Ảnh: V.Chính)

Tại buổi sinh hoạt, ông Mai Văn Sinh, Trưởng phòng Kiểm soát việc giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và phá sản doanh nghiệp (thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh) đã trình bày các điểm mới trong Luật báo chí và Luật Tiếp cận thông tin. Trong đó, có một số điểm nổi bật được nêu ra tại buổi sinh hoạt như: quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí của công dân; một số hành vi bị cấm trong hoạt động báo chí…

Đối với Luật tiếp cận thông tin, ông Mai Văn Sinh cũng đã nêu ra thực trạng một số nhà báo bị cản trở, đe dọa… trong tác nghiệp thời gian qua, đồng thời đưa giải pháp khắc phục dựa trên các căn cứ của pháp luật.  Cũng tại buổi sinh hoạt, các nhà báo, phóng viên đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vụ việc đã và đang diễn ra trong quá trình tác nghiệp để cùng trao đổi và tháo gỡ khó khăn.

Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập báo Đồng Nai cho rằng, buổi sinh hoạt chuyên đề lần này là cơ hội để mỗi phóng viên, biên tập viên thu nhận và tích lũy thêm các kiến thức về pháp luật cho bản thân. Từ đó, mỗi nhà báo sẽ vững vàng hơn trong việc xử lý các tình huống có liên quan đến pháp lý trong quá trình tác nghiệp của mình.

Trần Danh

Tin xem nhiều