Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ ban hành quy định mới về giá bồi thường

04:05, 16/05/2017

(ĐN) – Ngày 16-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến các sở ngành, địa phương về dự thảo giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh...

(ĐN) – Ngày 16-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến các sở ngành, địa phương về dự thảo giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh (sẽ thay thế Quyết định 53, 54, 55 đang thực hiện).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại cuộc họp

Theo nội dung tờ trình của Sở Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt, giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi nhà nước thu hồi đất lần này có những điểm mới như: tài sản không đủ điều kiện bồi thường theo quy định của pháp luật, thì tùy theo trường hợp cụ thể, cơ quan làm nhiệm vụ bồi thường trình cấp có thẩm quyền mức hỗ trợ tối đa bằng 100% theo bảng giá quy định...

Ngoài ra, Tờ trình cũng quy định, tăng giá trị phê duyệt bồi thường hoặc hỗ trợ di dời của cấp huyện; thay đổi cách tính bồi thường với mật độ một số loại cây trồng (sao, đu đủ, tiêu, tràm..).

    Phó giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Nguyễn Ngọc Hưng phát biểu tại cuộc họp.
Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Hưng phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành, địa phương đã thống nhất với tờ trình của Sở Tài chính về giá bồi thường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, trước khi thu hồi đất, nhà nước đều thuê đơn vị tư vấn tính toán giá đất bồi thường cho phù hợp với thị trường, không để người dân bị thu hồi đất bị thiệt và cũng không để ngân sách nhà nước chịu thiệt. Nếu giá bồi thường đất, tài sản trên đất ngang bằng giá thị trường thì sẽ ít xảy ra tình trạng người dân kiện tụng.

                                                  Hương Giang   

Tin xem nhiều