Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

03:05, 28/05/2017

(ĐN)- Sáng 28-5, Công an tỉnh đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào:Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

(ĐN)- Sáng 28-5, Công an tỉnh đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ ra quân phát động phong trào:Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và làm công tác dân vận “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại 4 xã: Phú Bình, Phú Sơn, Phú Trung và Thanh Sơn (huyện Tân Phú).

Đồng chí Võ Văn Chánh tặng quà cho Linh mục Trần Văn Phan, Quản hạt chánh sứ Phương Lâm
Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tặng quà cho Linh mục Trần Văn Phan, Quản hạt Chánh xứ Phương Lâm

Theo Công an tỉnh, đợt ra quân lần này sẽ kéo dài 5 ngày (từ 28-5 đến 1-6) với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh.

Cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các ban ngành đoàn thể và người dân địa phương, các cán bộ chiến sĩ sẽ tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh thăm hỏi Thượng tọa Thích Pháp Cần, Trưởng ban Trị sự Giáo hội phật giáo huyện Tân Phú, Trụ trì chùa Linh Phú (huyện Tân Phú)
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi Thượng tọa Thích Pháp Cần, Trưởng ban Trị sự Giáo hội phật giáo huyện Tân Phú, Trụ trì chùa Linh Phú (huyện Tân Phú)

Trong đó, bao gồm một số hoạt động cụ thể như: ra mắt đội dân phòng, tuyên truyền giáo dục phát luật cho những người đang bị quản lý, giáo dục tại địa phương; làm đường giao thông nông thôn, dọn mương nội đồng; giúp dân xây dựng nhà tình thương; trao tặng bê giống cho đồng bào nghèo…

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ có các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng xe đạp, học bổng cho các em học sinh nghèo…

Mai Xuân Chiến
Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm hỏi các chức sắc, tôn giáo

Đặc biệt, trong đợt phát động lần này, ban tổ chức sẽ thực hiện mổ mắt, thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến tận từng ấp; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với người dân địa phương...

Đợt này, Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự của tỉnh đã trao hơn 1 tỷ đồng vốn vay cho 38 người đã mãn hạn tù để có điều kiện phát triển kinh tế.

Tổng Biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh, thành viên Quỹ Doanh nhân với ANTT trao vốn cho người hoàn lương
Tổng Biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh, thành viên Quỹ Doanh nhân với ANTT trao vốn cho người hoàn lương

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những hoạt động thiết thực của lực lượng công an, quân đội đã quan tâm đến người dân ở các vùng sâu, vùng xa.

Để các địa phương này sớm đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng công an tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Trong đó, cần triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy công tác phòng ngừa là chính, kể cả tăng cường xây dựng các mô hình về an ninh trật tự để vận động, khuyến khích người dân cùng tham gia.

Đông đảo người dân đã đến tham gia buổi lễ
Đông đảo người dân đã đến tham gia buổi lễ

Sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh cùng Ban giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện Tân Phú.

Trần Danh

Tin xem nhiều