Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập Facebook lừa bán xe gian bị bắt

08:05, 14/05/2017

(ĐN)- Ngày 13-5, Công an TP Biên Hòa cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Duy Hậu, 23 tuổi và Nguyễn Quang Thắng, 21 tuổi, cùng ngụ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 13-5, Công an TP Biên Hòa cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Duy Hậu, 23 tuổi và Nguyễn Quang Thắng, 21 tuổi, cùng ngụ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Hậu và Thắng đều không có nghề nghiệp. Để có tiền tiêu xài, cả hai bàn với nhau vào facebook lập tài khoản, sau đó đăng tin rao bán xe máy.

Khi có người liên hệ mua xe, Hậu và Thắng đến thỏa thuận giá cả, địa điểm giao xe cho bị hại. Lúc gặp bị hại, hai đối tượng lừa lấy tiền trước khi giao xe, rồi bất ngờ điều khiển xe máy chạy mất.

Bằng thủ đoạn này, từ ngày 7-3 -  30-4-2017, Hậu và Thắng đã thực hiện trót lọt 3 vụ, chiếm đoạt số tiền 39 triệu đồng của các bị hại.

Cụ thể, Hậu lập tài khoản facebook tên “Nguyễn Hữu Thái” rồi sao chép hình ảnh trên mạng và rao bán xe mô tô Exceiter 150 không giấy tờ với giá 13 triệu đồng.

Thấy vậy, anh Đỗ Văn Công, 23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định nhắn tin và đồng ý mua xe của Hậu. Hậu và Thắng hẹn anh Công đến Bến xe Đồng Nai KP.2, Phường Bình Đa để nhận xe.

Khoảng 10g ngày 7-3, anh Công đến điểm hẹn gặp Hậu và Thắng. Tại đây, Hậu nói anh Công đưa tiền cho Thắng rồi Hậu dẫn đi lấy xe. Anh Công không đưa tiền vì chưa thấy xe, sợ bị lấy mất tiền. Hậu lấy roi điện ra và nói nếu muốn lừa thì đã chích điện lấy tiền rồi.

Vì nghĩ mua xe không giấy tờ nên anh Công không nghi ngờ và đưa 13 triệu đồng cho Thắng. Sau khi nhận tiền, Hậu và Thắng đi trên xe máy 37B1-284.38 giả vờ đưa anh Công vào một con hẻm trên Xa Lộ Hà Nội rồi bất ngờ điều khiển xe máy tẩu thoát.

Tiếp đó, Hậu lập tài khoản “Nam Nguyễn” và tiếp tục rao bán xe máy. Sau khi thỏa thuận, ngày 7-4, Hậu và Thắng hẹn gặp anh Đỗ Hải, 19 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa tại công viên 30-4, phường Hố Nai (TP Biên Hòa) để giao xe và đưa tiền.

Khi gặp anh Hải, Hậu cũng yêu cầu anh Hải đưa tiền trước. Khi nhận được tiền, Hậu và Thắng điều khiển xe chạy mất.

Ngày 20-4, tại công viên 30-4, cũng với thủ đoạn trên, Hậu và Thắng tiếp tục lừa anh Lê Minh Trí, 16 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre đưa 13 triệu đồng mua xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 6-5, anh Công phát hiện tài khoản facebook “Nguyễn Hữu Thái” kích hoạt và rao bán xe máy. Xác định đây là đối tượng lừa mình, nên anh Công đã trình báo Công an TP.Biên Hòa.

Khoảng 12g trưa cùng ngày, phát hiện 2 đối tượng có đặc điểm giống mô tả của bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Biên Hòa đã mời cả hai về làm việc. Tại cơ quan công an, Hậu và Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Hữu Thắng

Tin xem nhiều