Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị sáp nhập các cơ quan có cùng chức năng, nhiệm vụ thành một

04:05, 23/05/2017

(ĐN)- Sáng 23-5, đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Long Bình, TP.Biên Hòa về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã...

(ĐN)- Sáng 23-5, đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Đào Công Nhanh, Phó vụ trưởng Vụ địa phương III làm trường đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Long Bình, TP.Biên Hòa về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã và thực trạng tổ chức bộ máy; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức trong hệ thống chính trị cấp xã…Cùng dự buổi làm việc, có đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe địa phương phản ánh một số khó khăn, vướng mắc, bất cập trong họat động. Cụ thể, phường Long Bình hiện có gần 140 ngàn người, nhưng biên chế cán bộ cũng chỉ bằng các nơi khác, nên khó trong công tác lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Đảng bộ phường hiện có 1.253 đảng viên, với 22 chi bộ trực thuộc, nhưng cán bộ Đảng vụ Văn phòng Đảng ủy phường không được công nhận là công chức, nên không có chế độ chính sách hợp lý. Một số chức danh khác phải kiêm nhiệm, nhưng không có chế độ phụ cấp nên khó động viên tinh thần làm việc của công chức.

Để hoàn thành công việc của một phường đông dân nhất TP.Biên Hòa, phường phải hợp đồng thêm 14 người nhưng lương chỉ 1,3 - 1,4 triệu đồng/tháng, khó để mọi người tâm huyết với công việc.

Theo Đảng ủy phường, Trung ương nên nghiên cứu sáp nhập một số bộ phận có cùng chức năng, nhiệm vụ thành một; xóa bỏ Trung tâm học tập cộng đồng ở phường... để bộ máy gọn và tinh hơn. Ở phường, xã cũng đang có tình trạng khó đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ, vì tất cả các chức danh cán bộ đều đã có vị trí hết rồi, nếu người nào đi học thì chỉ có thể học bổ túc, còn học tập trung sẽ không có người làm thay thế. Hơn nữa, lớp trẻ có trình độ hiện nay đều đi làm trong công ty hoặc đi làm bên ngoài, ít chịu vào phường, xã làm việc, vì lương thấp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều