Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố hai mẹ con bắt giữ người trái pháp luật

06:05, 02/05/2017

(ĐN)- Ngày 2-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng để điều tra đối với bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi, ngụ tổ 11, KP.2, phường Long Bình Tân) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

[links()](ĐN)- Ngày 2-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng để điều tra đối với bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi, ngụ tổ 11, KP.2, phường Long Bình Tân) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra khu đất xây dựng lấn chiếm của bà Lệ.
Lực lượng chức năng kiểm tra khu đất xây dựng lấn chiếm của bà Lệ.

Riêng đối với Đỗ Hoàng Long (22 tuổi, con trai bà Lệ) cũng bị khởi tố về hành vi nói trên nhưng được cho tại ngoại để điều tra do đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo.

Trong vụ này, bà Lệ được xác định là người chủ mưu cùng với con trai của mình bắt giữ 6 cán bộ trong tổ công tác của phường Long Bình Tân khi lực lượng này đến kiểm tra việc xây dựng của gia đình bà vào ngày 21-4.

Trước đó, một người con trai khác của bà Lệ là Đỗ Thanh Phong (26 tuổi) cũng đã được trả tự do sau khi bị tạm giữ để điều tra do liên quan đến vụ việc này. Vì, sau khi xác minh, cơ quan công an xác định, Phong không tham gia vụ bắt giữ người.

Như thông tin báo Đồng Nai đã phản ảnh, vào khoảng 9 giờ ngày 21-4, sau khi nhận được thông tin gia đình bà Lệ đã xây dựng lấn chiếm trên khu đất của Bệnh viện điều dưỡng (đóng tại KP.2, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), tổ công tác của UBND phường đến địa chỉ trên để xác minh.

Khi 6 cán bộ của tổ công tác đi qua nhà bà Lệ vào khu vực xây dựng phía sau nhà để kiểm tra thì bị bà này khóa cửa không cho ra ngoài.

Trước sự việc đó, UBND phường Long Bình Tân đã đến thuyết phục nhưng không được. Đến khoảng 11 giờ 50 cùng ngày, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cũng đã có mặt để thuyết phục, nhưng vẫn bị bà này chống đối nên đã quyết định khống chế, phá cửa giải thoát cho các cán bộ.

Liên quan đến vụ việc này, qua kiểm tra thực tế lực lượng chức năng phường Long Bình Tân xác định gia đình bà Lệ đã xây dựng lấn chiếm trên đất của Bệnh viện điều dưỡng và mương thoát nước của khu dân cư khoảng 300m2. Trước những sai phạm đó, chính quyền địa phương cũng đang tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều