Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoảng 19% doanh nghiệp chưa đảm bảo bữa ăn giữa ca cho người lao động

12:05, 28/05/2017

(ĐN)- Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết, thực hiện Nghị quyết của Tổng Liên đoàn lao động về nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động, đến nay Liên đoàn lao động tỉnh đã triển khai đến tất cả công đoàn cơ sở trong tỉnh, đặc biệt là công đoàn các khu công nghiệp.

(ĐN)- Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết, thực hiện Nghị quyết của Tổng Liên đoàn lao động về nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động, đến nay Liên đoàn lao động tỉnh đã triển khai đến tất cả công đoàn cơ sở, đặc biệt là công đoàn các khu công nghiệp.

Hiện trên địa bàn tỉnh đã có hơn 80% doanh nghiệp có bữa ăn giữa ca từ 15 ngàn đồng trở lên. Trong đó, có những doanh nghiệp có chất lượng bữa ăn tốt như: Công ty  Changshin Việt Nam, công ty Cổ phần Teakwang Vina, các công ty thuộc Tập đoàn Phong Thái và một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản. Còn lại hơn 19% doanh nghiệp có bữa ăn dưới 15 ngàn đồng, thấp nhất là 13 ngàn đồng.

Nguyên nhân là do các doanh nghiệp này chưa cân đối được tài chính, điều kiện sản xuất chưa đảm bảo được yêu cầu về mức tạo lợi nhuận. Liên đoàn lao động tỉnh đang có kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ làm việc với các doanh nghiệp này để thương lượng, thuyết phục chủ doanh nghiệp có trách nhiệm nâng chất bữa ăn cho công nhân trong quá trình sản xuất tại các doanh nghiệp. Quan điểm của Liên đoàn lao động là mong muốn doanh nghiệp cân đối tài chính, tiết kiệm các khoản khác để có thêm nguồn kinh phí chăm lo tốt hơn cho công nhân.

Được biết, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện là 25,8 ngàn doanh nghiệp.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều