Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng vẫn còn phức tạp

03:05, 23/05/2017

(ĐN)- Ngày 23-5, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Long Thành.

(ĐN)- Ngày 23-5, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Long Thành.

Đoàn công tác đang làm việc với lãnh đạo UBND và các phòng ban của huyện
Đoàn công tác đang làm việc với lãnh đạo huyện Long Thành và đại diện các phòng ban của huyện

Long Thành hiện có 4 ngàn hécta rừng, bao gồm: rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng sản xuất. Trong đó, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện chịu trách nhiệm quản lý gần 1,3 ngàn hecta rừng trồng các loại như: Dầu, sao, xà cừ, gõ đỏ, đước…, tập trung chủ yếu ở các xã Phước Thái, Long Phước và Bàu Cạn.

Thời gian qua, mặc dù Ban Quản lý rừng phòng hộ đã tích cực phối hợp với các ngành và chính quyền các xã thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ rừng, nhưng tình trạng lấn chiếm, xây dựng nhà trên đất lâm nghiệp và vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng vẫn diễn biến phức tạp.

Chỉ riêng những tháng đầu năm 2017, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 4 vụ xây dựng nhà ở trên đất nhận khoán trồng rừng và 3 vụ vi phạm về thủ tục hành chính, mua bán lâm sản trái quy định Nhà nước.

Trước tình hình trên, đoàn kiểm tra yêu cầu các cấp, các ngành của huyện phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác trồng và bảo vệ rừng. Đồng thời, kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để những hành vi lấn chiếm, hủy hoại rừng, kinh doanh thịt động vật hoang dã, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng trong mùa khô…

Chí Tài

Tin xem nhiều