Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 83 ngàn học sinh tham gia rửa tay phòng bệnh truyền nhiễm

09:05, 15/05/2017

(ĐN)- Sau 2 năm thực hiện dự án Truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại trường tiểu học do Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh và Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa triển khai, đã có hơn 83 ngàn học sinh và hơn 2,4 ngàn giáo viên của 58 trường hưởng ứng.

(ĐN)- Sau 2 năm thực hiện dự án Truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại trường tiểu học do Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh và Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa triển khai, đến nay đã có hơn 83 ngàn học sinh và hơn 2,4 ngàn giáo viên của 58 trường hưởng ứng.

Học sinh Trường tiểu học Tân Mai 1 đồng diễn bài múa “Vũ điệu rửa tay”.
Kết thúc cuộc thi Video clip Vũ điệu rửa tay với sự tham gia của gần 40 trường tiểu học, Trường tiểu học Tân Mai 1 (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) đã xuất sắc giành giải nhất với bài múa sôi động. Trong ảnh: Học sinh Trường tiểu học Tân Mai 1 đồng diễn bài múa “Vũ điệu rửa tay”.

Bằng các hình thức như: tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, đố vui, vẽ tranh, sinh hoạt dưới cờ, múa rửa tay, cung cấp các sản phẩm vệ sinh, đèn soi vi khuẩn…cho các trường tiểu học đã tác động đến nhận thức và thay đổi hành vi của các em học sinh tiểu học.

Học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh truyền nhiễm.
Học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Từ các hình thức nói trên đã tạo thói quen tốt cho các em học sinh biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, phòng chống các bệnh truyền nhiễm trong môi trường trường học...

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều