Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

06:05, 12/05/2017

(ĐN) - Trong khuôn khổ Liên hoan "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác'' cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XIII, tối 11-5, tại Nhà hát Đài PT-TH Đồng Nai đã diễn ra lễ tuyên dương ''Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác''...

(ĐN) - Trong khuôn khổ Liên hoan "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác'' cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XIII, tối 11-5, tại Nhà hát Đài PT-TH Đồng Nai đã diễn ra lễ tuyên dương ''Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác'' cụm miền Đông Nam Bộ. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (áo vàng) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) tặng biểu trưng và bằng khen của Trung ương Đoàn cho đại biểu thanh niên tiên tiến
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (áo vàng) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) tặng biểu trưng và bằng khen của Trung ương Đoàn cho đại biểu thanh niên tiên tiến

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, trong vòng 2 năm trở lại đây, nhất là kể tư khi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'', các đơn vị trong cụm đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả từ việc học tập cho đến tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các mô hình, công trình thanh niên, từng bước khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo của tuổi trẻ miền Đông trong học tập và làm theo lời Bác.

216 điển hình được tuyên dương tại liên hoan đều có những thành tích đáng trân trọng trên tất cả các lĩnh vực. Mỗi điển hình dù bất kỳ ở vị trí, cương vị nào cũng đều thể hiện được vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị; tạo động lực để đoàn viên, thanh niên trong cơ quan, đơn vị tiến bộ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan đơn vị.

Một
Một tiết mục văn nghệ tại lễ tuyên dương tối 11-5

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn, Ban thanh niên Quân đoàn 4, Quân khu 7 thời gian tới tiếp tục có nhiều hơn nữa cách làm hay, các mô hình sáng tạo phù hợp với thanh niên trong thời kỳ mới.

Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng, để làm được điều này, các cấp bộ Đoàn trong cụm cần quán triệt nghiêm túc tinh thần Chỉ thị 05, đưa việc học tập và làm theo lời Bác trở thành việc thường xuyên, liên tục, tự giác của mỗi cán bộ, đoàn viên; đề cao vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong đó, cần triển khai Chỉ thị 05 gắn với các nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chú ý khâu phát hiện và tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

86 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, Quân đoàn 4 và Quân khu 7 đã được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn. Dịp này, đại diện Tỉnh đoàn Đồng Nai đã trao cờ đăng cai Liên hoan "Thanh niên tiên tiến'' cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XIV năm 2019 cho đại diện Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh. 

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều