Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra vụ một người bị đánh nhập viện tại Long Bình Tân

10:05, 11/05/2017

(ĐN)- Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, sáng 11-5, Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố đã nhận được báo cáo từ Công an phường Long Bình Tân về một vụ ẩu đả xảy ra tại khu phố 3, khiến một người phải nhập viện.

(ĐN)- Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, sáng 11-5, Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố đã nhận được báo cáo từ Công an phường Long Bình Tân về một vụ ẩu đả xảy ra tại khu phố 3, khiến anh Phạm Thái Dương (ngụ KP.3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) bị đa chấn thương ở mặt phải nhập viện.

Công an TP.Biên Hòa đã tiếp nhận báo cáo từ Công an phường Long Bình Tân về một vụ ẩu đả, khiến một người nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương ở mặt
Anh Phạm Thái Dương đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng bị đa chấn thương ở mặt

Tuy nhiên, Công an TP.Biên Hòa hiện chưa làm việc được với những người liên quan nên chưa có thông tin cụ thể.

Trao đổi với chúng tôi khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, anh Phạm Thái Dương (nạn nhân trong vụ việc trên) cho biết, hiện anh vẫn đang rất đau và đang được bác sĩ theo dõi. Bước đầu các bác sĩ xác định, anh Dương bị chấn thương gãy sống mũi, nứt xoang, gãy răng cửa…

Kể lại sự việc, anh Dương cho biết, vào khoảng 11 giờ 50, ngày 10-5, anh chở vợ đi trên xe ô tô về nhà tại KP.3, phường Long Bình Tân. Khi đến đầu đường hẻm rẽ vào nhà, thì thấy có một rạp đám tang bên đường nên anh đã cho xe chạy chậm lại.

Lúc này, anh thấy có 2 người khoác vai nhau đi ra từ trong đám tang hướng về xe của mình nhưng không có ý định tránh xe, nên anh đã bấm còi và cho xe tiến sát, lúc đó hai người này mới dừng lại. Thấy vậy, hai người đập mạnh kính và gương chiếu hậu bên hông xe yêu cầu anh Dương xuống nói chuyện. Theo anh Dương, những người này cho rằng, anh cố ý tông xe vào họ nên mới phản ứng lại.

Clip xôn xao vụ đánh người

Lúc này, anh Dương chốt cửa lại để vợ ngồi trên xe còn mình xuống xe trên tay cầm theo gậy đánh bóng chày tiến đến chỗ hai người để nói chuyện. Tại đây, giữa hai bên đã lời qua tiếng lại và dẫn đến xô xát.

Thấy vậy, hai người này có ngoắc thêm một số người khác đang ngồi trong đám tang gần đó chạy ra và những người này sau đó đã xông vào đánh tới tấp, làm anh Dương bị thương ở mặt. Là người chứng kiến sự việc, chị Trần Thị Phương Hoa (vợ anh Dương) cho biết, lúc đó chị ngồi trong xe nhưng thấy có nhiều người xúm lại đánh chồng mình nên chị đã bấm cửa kính trèo ra để can ngăn.

Chị Hoa kể: “Lúc đó thấy có người mặc đồ công an, tôi nói sao anh không can việc đánh nhau, thì người này vẫn không nói gì và đi ra chỗ khác, mặc cho mấy người kia tiếp tục đánh chồng tôi”. Tại đây, khi thấy chồng bị đánh, chị Hoa có vào can ngăn thì bị những người này đòi đánh lại.

Cảnh nhóm người hành hung dã man một thanh niên, trong đó có sự chứng kiến của người mặc sắc phục công an và một cán bộ công an phường. (Ảnh cắt từ clip)
Cảnh nhóm người hành hung dã man một thanh niên, trong đó có sự chứng kiến của người mặc sắc phục công an và một cán bộ công an phường. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Long Bình Tân cho biết, sau khi xảy ra sự việc, công an phường đã báo cáo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa để điều tra. Tuy nhiên, đại diện Công an phường Long Bình Tân xác định, sự việc xảy ra ngay tại khu vực đám tang của người nhà một cán bộ, chiến sĩ công an phường.

Nói về việc thấy trong số người đánh nhau, có người mặc sắc phục công an, nhưng không vào can ngăn, đại diện Công an phường Long Bình Tân cho biết, đó là người quen của gia đình có đám tang, chứ không phải công an địa phương.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 11-5, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip (được cho là của anh Dương) đăng tải ghi lại cảnh một nhóm người xông vào đánh một người ngay giữa đường. Sự việc này được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại.

Trong clip thể hiện, mặc dù thấy nhiều người xông vào đánh một người gục giữa đường, nhưng một người mặc sắc phục công an đã không hề can thiệp gì. Clip trên được hàng ngàn người theo dõi và bình luận về hành động thiếu trách nhiệm của cán bộ công an.

Tối 11-5, anh Dương cho biết, đích thân anh Hoàng (Trung úy Phạm Hữu Hoàng, cán bộ Công an phường Long Bình Tân), người được cho là tham gia đánh anh Dương đã cùng với người nhà đến bệnh viện thăm hỏi và xin lỗi anh Dương. Tại đây, anh Hoàng và người nhà cho biết, lúc xảy ra sự việc, gia đình có đám tang nên bối rối, dẫn đến có những xô xát với anh Dương.

Ngoài ra, anh Dương cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cán bộ công an nào đến làm việc với anh. Sau khi có kết quả giám định, anh sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu xử lý vụ việc.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều