Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễu hành xe hoa mừng Đại lễ Phật đản

09:05, 09/05/2017

(ĐN)- Chào mừng đại lễ Phật đản, Phật lịch 2561, tối 9-5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức các đoàn đến viếng và thắp hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên.

(ĐN)- Chào mừng đại lễ Phật đản, Phật lịch 2561, Dương lịch 2017, tối 9-5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức các đoàn đến viếng và thắp hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên.

Các
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng các đoàn đến viếng và thắp hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên

Ngay sau lễ viếng, 22 xe hoa của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và một số xe hoa của các chùa trong tỉnh, của Trường trung cấp Phật học Đồng Nai đã diễu hành mừng ngày Phật sinh 15-4 âm lịch qua một số tuyến đường chính của TP.Biên Hòa.

Các
22 xe hoa diễu hành mừng ngày Phật sinh 15-4 âm lịch qua một số tuyến đường chính của TP.Biên Hòa.

Trong đó, có các tuyến đường như: Huỳnh Văn Nghệ, Cách mạng tháng Tám, Hà Huy Giáp, 30-4, Nguyễn Ái Quốc, Phan Trung, Phạm Văn Thuận, Trần Quốc Toản, Đỗ Văn Thi. .

Một
Xe hoa của chùa Viên Giác diễu hành trên đường phố

Sáng mai 10-5, lễ chính thức mừng Phật đản 2017 được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức tại chùa Tỉnh hội, xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa.

Xe
Tham gia diễu hành còn có 100 xe honđa hoa của chùa Viên Giác, TP.Biên Hòa

Dịp này, các chùa trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, như: tặng xe lăn cho người khuyết tật, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho người mù, người già cô đơn, mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo…

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều