Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh xây dựng đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp

03:05, 10/05/2017

(ĐN)- Sáng 10-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 3 năm xây dựng đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014- 2017...

Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn phát biểu tại hội nghị

(ĐN)- Sáng 10-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 3 năm xây dựng đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014- 2017.

Đến dự hội nghị có các đồng chí Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính uỷ Quân Khu 7; Phan thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh uỷ; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo các cơ quan chuyên môn Quân khu, các sở, ngành và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 năm qua, cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện và sự nhận thức đúng đắn, đồng thuận cao của giới chủ các doanh nghiệp..., công tác xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp đã có những bước tiến lớn: Toàn tỉnh thành lập được 32/54 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức Đảng, trong đó có 28 đơn vị tự vệ cấp trung đội, 4 đơn vị tự vệ cấp tiểu đội...

Các đơn vị tự vệ này đã được huấn luyện chu đáo; xây dựng khá đầy đủ kế hoạch chiến đấu bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ các cao điểm, góp phần rất lớn trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong doanh nghiệp. Đồng thời, định hướng cho cán bộ, công nhân có ý thức chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các qui định của doanh nghiệp, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển, được giới chủ doanh nghiệp đánh giá cao.

Lực lượng dân quân tự vệ tham gia huấn luyện chiến đấu.
Lực lượng dân quân tự vệ tham gia huấn luyện chiến đấu (ảnh: TL)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, việc xây dựng các đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong giai đoạn hiện nay là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong thời gian tới, các cấp, ngành cần quán triệt sâu sắc vai trò của dân quân tự vệ và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh xây dựng lực lượng tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, giúp cho các chủ doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc xây dựng các đơn vị tự vệ để tạo sự đồng thuận cao.

                                                             Đ.V

Tin xem nhiều