Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có 11 cửa hàng bán thịt heo an toàn giá rẻ

04:05, 10/05/2017

(ĐN) – Ngày 10-5, Sở Công thương đã kiểm tra các cửa hàng bán thịt heo an toàn bình ổn giá tại TP.Biên Hòa, các huyện và một số chợ. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã khai trương được 11 cửa hàng bán thịt heo bình ổn giá rẻ tại các đại phương trong tỉnh.

(ĐN) – Ngày 10-5, Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra các cửa hàng bán thịt heo an toàn bình ổn giá tại TP.Biên Hòa, các huyện và một số chợ trên địa bàn tỉnh...

Giám đốc Sở Công thương Dương Minh Dũng kiểm tra giá cả thịt heo bán tại cửa hàng bình ổn giá gần Bưu Điện tỉnh tại phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa)
Giám đốc Sở Công thương Dương Minh Dũng kiểm tra giá thịt heo bán tại cửa hàng bình ổn giá gần Bưu điện tỉnh (thuộc phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa)

Tính đến thời điểm này, các đại phương trên địa bàn tỉnh đã khai trương được 11 cửa hàng bán thịt heo  giá rẻ bình ổn (bình quân gần 60 ngàn đồng/kg). Trong đó, riêng TP.Biên Hòa có 5 điểm bán thịt heo giá rẻ, thu hút được rất nhiều người tiêu dùng đến mua thịt heo, giúp người chăn nuôi giải quyết đầu ra đang tồn đọng. 

Nhờ những cửa hàng thịt heo giá rẻ bình ổn, giá thịt heo bán lẻ ngoài chợ, các siêu thị cũng đồng loạt giảm giá trên dưới 10 ngàn đồng/kg. Lượng heo thịt tiêu thụ trong tỉnh vì vậy cũng đã tăng lên khá cao: gấp 1,5 lần trước đây, tương đương khoảng 4.500 con/ngày. Thịt heo bán tại các cửa hàng bình ổn giá đều là heo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được giết mổ đảm bảo vệ sinha n toàn thực phẩm.

Theo Giám đốc Sở Công thương Dương Minh Dũng, qua kiểm tra giá thịt heo ở một số chợ đã xuống bằng giá các cửa hàng bình ổn giá. Sắp tới, ngành sẽ yêu cầu Hiệp hội Chăn nuôi tiếp tục giảm giá thịt heo tại các cửa hàng bình ổn giá để tiếp tục kích cầu người mua, nhằm kéo giá heo hơi bán tại các trại tăng dần, giúp người chăn nuôi heo thoát lỗ.

                                         Tin, ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều