Báo Đồng Nai điện tử
En

Buộc 2 cơ sở khám chữa bệnh ngưng "thu gom" bệnh nhân tỉnh khác về Đồng Nai

02:05, 11/05/2017

(ĐN)- Trả lời thắc mắc của người dân về việc thời gian qua có nhiều bệnh nhân ở các tỉnh lân cận đến các cơ sở y tế tại Đồng Nai để khám chữa bệnh liệu có ảnh hưởng đến nguồn quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của tỉnh, ông  Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cho biết, việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng tuyến cho người ngoài tỉnh không ảnh hưởng đến nguồn quỹ bảo hiểm y tế của tỉnh.

(ĐN)- Trả lời thắc mắc của người dân về việc thời gian qua có nhiều bệnh nhân ở các tỉnh lân cận đến các cơ sở y tế tại Đồng Nai để khám chữa bệnh liệu có ảnh hưởng đến nguồn quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của tỉnh, ông  Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cho biết, việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng tuyến cho người ngoài tỉnh không ảnh hưởng đến nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế của tỉnh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Mến, tình trạng lạm dụng, gây thất thoát quỹ chỉ xảy ra khi các cơ sở y tế không thực hiện theo đúng các quy định của ngành trong quá trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Mới đây, qua kiểm tra việc thực hiện bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám, chữa bệnh tại địa phương, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phát hiện Bệnh viện ITO Sài Gòn - Đồng Nai và Phòng khám Tâm Hồng Phước có dấu hiệu tổ chức “thu gom”, đưa bệnh nhân từ các tỉnh: Bình Phước, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Ninh Thuận...về cơ sở để khám chữa bệnh. Bảo hiểm xã hội tỉnh đã yêu cầu 2 cơ sở này cam kết dừng ngay việc làm trên vì trái với quy định. Đồng thời, buộc xuất toán trên 2 tỷ đồng đối với bệnh viện ITO vì đã chỉ định sử dụng kỹ thuật cao không cần thiết khi điều trị bệnh, gây thất thoát quỹ.

K.Liễu

 

 

Tin xem nhiều