Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng mang súng đi đòi nợ

08:05, 25/05/2017

(ĐN)- Ngày 25-5, Công an phường An Bình, TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ ban đầu chuyển đối tượng và tang vật cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ ẩu đả bằng súng.

(ĐN)- Ngày 25-5, Công an phường An Bình, TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ ban đầu chuyển đối tượng và tang vật cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ ẩu đả bằng súng.

Phạm Tấn Ngọc bị bắt tại đồn công an
Phạm Tấn Ngọc bị bắt tại đồn công an

Trước đó, chiều cùng ngày, sau khi nhận tin báo tại KP.3, phường An Bình có xảy ra một vụ ẩu đả bằng súng nên lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh đã kịp thời có mặt.

Khi biết các đối tượng đang dùng xe máy truy đuổi để tiếp tục “xử” nhau ở gần khu vực đó, lực lượng Cảnh sát 113 đã đuổi theo, bắt giữ được một đối tượng liên quan và sau đó chuyển cho Công an phường An Bình.

Tại đồn công an, đối tượng bị bắt khai tên Phạm Tấn Ngọc (23 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang). Thời điểm bị bắt, Ngọc đang mang theo một khẩu súng (súng Rulo dùng bắn đạn bi) và dùng xe máy đuổi theo một người tên Huy (đang lái xe ô tô) bỏ chạy sau khi bị Ngọc dí súng bắn nhưng không trúng.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định, trước đó vào khoảng 16 giờ cùng ngày, biết Huy (chưa rõ lai lịch) còn nợ mình 7 triệu đồng nhưng hỏi nhiều lần chưa trả nên Ngọc rủ thêm Bình (chưa rõ lai lịch) cùng đi đòi nợ.

Trước lúc đi, Ngọc có mang theo khẩu súng Rulô (bên trong có 6 viên đạn) đến điểm hẹn là một quán nước ven đường ở KP.3, phường An Bình để gặp Huy. Tại đây, giữa Ngọc và Huy tiếp tục xảy ra mâu thuẫn do Huy vẫn chưa có tiền trả nợ. Ngay sau đó, Ngọc đã rút súng thủ sẵn trong người chĩa vào người Huy bóp cò, nhưng rất may không trúng.

Bị bắn hụt, Huy đã nhanh chóng nhảy lên xe ô tô 4 chỗ của mình phóng đi. Thấy Huy bỏ chạy, Ngọc cũng lấy xe máy và cầm súng đuổi theo. Tuy nhiên, chạy được một đoạn, thì xe của Ngọc đã va vào đuôi xe của Huy nên ngã xuống đường.

Thấy có người dùng súng truy đuổi nhau, người dân đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát 113 đến và bắt giữ được Ngọc.

Làm việc với công an, Ngọc khai do Huy nợ số tiền trên đã lâu, nhiều lần hỏi không được, nên đã mang súng để uy hiếp. Riêng khẩu súng và số đạn được Ngọc mua của một đối tượng không rõ lai lịch với giá 7 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều