Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét xử 20 đối tượng gây rối tại Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc

04:04, 12/04/2017

(ĐN)- Sáng 12-4, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc đưa ra xét xử đối với bị cáo Huỳnh Quang Vũ (25 tuổi) xã Suối Cát 2 (huyện Xuân Lộc) cùng 19 đối tượng liên quan trong vụ án "Gây rối trật tự công cộng"...

(ĐN)- Sáng 12-4, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc đưa ra xét xử đối với bị cáo Huỳnh Quang Vũ (25 tuổi) xã Suối Cát 2 (huyện Xuân Lộc) cùng 19 đối tượng liên quan trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng” tại Bệnh viện đa khoa huyện Xuân Lộc vào ngày 23-10-2016.

Các đối tượng tại buổi xét xử.
Các đối tượng tại buổi xét xử.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, vào khoảng 14 giờ, ngày 23-10-2016, Huỳnh Quang Vũ và đồng bọn ngồi nhậu tại  quán cóc trên địa bàn xã Xuân Hưng. Trong đó, có 3 anh em ruột gồm: Lê Quốc Sơn, Lê Quốc Tiến, Lê Quốc Sáu và một số đối tượng khác cùng ngụ tại xã Xuân Hưng.

Trong lúc ngồi nhậu chung, nhóm thanh niên này đã xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với nhau. Hậu quả, khiến cho Sơn, Sáu và 3 đối tượng khác bị thương. Do còn cay cú với nhóm của Sơn nên Vũ đã gọi điện thoại thêm nhiều đối tượng khác cùng mang theo kiếm, dao, đến bệnh viện nơi anh em Sơn, Sáu đang cấp cứu để trả thù.

Lường trước khả năng nhóm của Vũ sẽ kéo đến, trên đường đi cấp cứu, nhóm của Sơn, Sáu đã ghé vào chợ Xuân Đà mua 2 con dao gọt trái cây thủ sẵn trong người. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của Vũ đã kéo vào Bệnh viên đa khoa Xuân Lộc để tiếp tục ẩu đả với nhóm của Sơn.

Khi sự việc xảy ra, công an huyện Xuân Lộc đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với lực lượng công an xã Suối Cát và bảo vệ của bệnh viện ngăn chặn, giải tỏa kịp thời vụ hỗn chiến nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng về tính mạng và tài sản.

Sau khi vụ án xảy ra, phần lớn các đối tượng đều bị nhận diện, bắt nguội, nhờ hệ thống Camera an ninh của bệnh viện.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc tuyên phạt Huỳnh Quang Vũ với mức án nặng nhất là 16 tháng tù; 13 đối tượng lãnh mức án từ 4-12 tháng tù; các đối tượng còn lại từ 3-4 tháng tù treo, thời gian thử thách 1 năm...

Tin và ảnh: Hải Đình   

Tin xem nhiều