Báo Đồng Nai điện tử
En

Tài xế bị khởi tố hành vi chống người thi hành công vụ

10:04, 24/04/2017

(ĐN)- Liên quan đến vụ Thiếu tá cảnh sát giao thông tử nạn khi làm nhiệm vụ như báo Đồng Nai đã phản ảnh ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

tài xê Trần Mạnh Thống
Tài xế Trần Mạnh Thống

(ĐN)- Liên quan đến vụ Thiếu tá cảnh sát giao thông tử nạn khi làm nhiệm vụ như báo Đồng Nai đã phản ảnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi nêu trên

Thống được xác định là người đã điều khiển xe tải bỏ chạy khi Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 Công an tỉnh) khiến Thiếu tá Lê Quang Minh (cán bộ Phòng PC67) tử vong.

Trước đó, khi Thống điều khiển xe tải chở heo hướng từ quốc lộ 51 sang quốc lộ 1 (đoạn qua ngã tư Vũng Tàu), Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 yêu cầu dừng xe kiểm tra. Biết xe của mình chở quá tải, Thống không chấp hành mà tăng ga cho xe chạy hướng về TP.Hồ Chí Minh. Khi Thiếu tá Minh đuổi theo đến đầu Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì bắt kịp và yêu cầu Thống xuống khỏi xe để làm việc, nhưng Thống không hợp tác.

 Hiện trường xe tải cán qua người thiếu tá công an tại trạm thu phí cầu Đồng Nai
Hiện trường thiếu tá công an tử nạn tại trạm thu phí cầu Đồng Nai

Thấy vậy Thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái của xe tải nhưng trượt tay ngã xuống, bị xe tải cán chết tại chỗ. Ngay sau đó Thống đã rời khỏi xe bỏ trốn, đến trưa hôm sau đến Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đầu thú.

Trần Danh

[links()]

Tin xem nhiều