Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa trong dịp nghỉ lễ

05:04, 29/04/2017

(ĐN) - Theo Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa sẽ tiếp tục được tiến hành cả trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 để đảm bảo tiến độ.

(ĐN) - Theo Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa sẽ tiếp tục được tiến hành cả trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 để đảm bảo tiến độ.

Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực Sân bay Biên Hòa
Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực Sân bay Biên Hòa

Việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Sân bay Biên Hòa đã được tiến hành từ ngày 18-3 và tới ngày 13-4, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ và các di vật.

Sau hơn 1 tuần, số hài cốt dưới hố chôn tập thể này đã được cất bốc hết. Toàn bộ số hài cốt và các di vật đã được đưa về nhà thờ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để chờ ngày tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ theo nghi thức trang trọng.

Hiện nay, lực lượng tìm kiếm tiếp tục mở rộng tìm kiếm các hố chôn tập thể tiếp theo dựa trên các thông tin của 2 cựu binh Mỹ là: Bob Connor, nguyên Trung sĩ cảnh sát bảo vệ sân bay Biên Hòa và Martin E.Strones, nguyên Đại tá phụ trách quốc phòng của Mỹ từng sang tham chiến tại Sân bay Biên Hòa trong chiến tranh Việt Nam. Ông  Bob Connor và Martin E.Strones sang Việt Nam từ ngày 17 tới ngày 20-3- 2017 theo lời mời của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Cán bộ và nhân dân tới thắp hương cho các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại Sân bay Biên Hòa hiện được thờ cúng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Cán bộ và nhân dân tới thắp hương các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại Sân bay Biên Hòa hiện được thờ cúng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Theo kế hoạch của Tỉnh ủy, dự kiến tỉnh sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tìm được tại Sân bay Biên Hòa vào ngày 27-7 tới đây.

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó ban chỉ đạo 1237 tỉnh cho biết, hiện nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang rất tích cực và khẩn trương xác minh danh sách các liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh sân bay Biên Hòa trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968. Ngay sau khi tìm thấy hố chôn đầu tiên, nhiều nhân chứng trực tiếp tham gia trận đánh này đã chủ động liên hệ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để cung cấp thêm thông tin.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều