Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế còn thấp

04:04, 18/04/2017

(ĐN)- Làm việc với Bảo hiểm xã hội và Sở Y tế ngày 18-4, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh cho rằng, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên toàn tỉnh hiện vẫn còn thấp.

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội Đồng Nai và Sở Y tế vào ngày 18-4 về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh hiện còn thấp, có xu hướng giảm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, trưởng Ban Văn hóa – xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục rà soát các đối tượng chưa tham gia BHYT để có chỉ đạo tập trung tuyên truyền lợi ích của việc tham gia BHYT cho từng loại đối tượng cụ thể. Trước mắt, phải tuyên truyền ở những bệnh nhân điều trị nội trú nhưng không có thẻ BHYT.

Đối với Sở Y tế, bà Hiền đề nghị thường xuyên kiểm tra quy trình khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế, quy trình thực hiện các quy định của BHYT; bố trí một cán bộ chuyên trách theo dõi về triển khai BHYT ở các bệnh viện để kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến báo cáo tại buổi giám sát
Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai Phan Văn Mến báo cáo tại buổi giám sát

Đại diện đoàn giám sát cũng đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các địa phương thực hiện nâng cao chỉ tiêu tham gia BHYT đã được giao;  xem xét nguồn quỹ kết dư để hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các đối tượng và tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho ngành y tế.

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, tính đến hết tháng 3-2017, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh đạt 76,13% (đã bao gồm lực lượng vũ trang), giảm hơn 49 ngàn người so với cuối năm 2016; thấp hơn bình quân chung của cả nước khoảng 4%. 

Trong đó, giảm chủ yếu là ở đối tượng học sinh – sinh viên (giảm hơn 30 ngàn người) và công nhân lao động (giảm khoảng 19 ngàn người). Có 4 huyện đạt dưới 70% gồm: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Định Quán. 

                                                                   Tin và ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều