Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Diễn tập PCCC tại khu dân cư

04:04, 26/04/2017

(ĐN)- Sáng 26-4 UBND TP.Biên Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 Đồng Nai và UBND phường Tam Hiệp tổ chức buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu dân cư...

Buổi diễn tập PCCC tại khu dân cư
Buổi diễn tập PCCC tại khu dân cư

(ĐN)- Sáng 26-4 UBND TP.Biên Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 Đồng Nai và UBND phường Tam Hiệp tổ chức buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu dân cư.

Tình huống được giả định là vào khoảng 9 giờ 30 phút, ngọn lửa bốc cháy tại một hộ dân thuộc tổ 4, khu phố 9, phường Tam Hiệp và lan sang các nhà khác khu vực lân cận.

Đây là khu vực có nhiều hộ dân vừa ở, vừa kinh doanh, có chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bốc cháy ngày càng lớn.  Lúc này, nhiều người dân đang mắc kẹt bên trong các ngôi nhà bị cháy. Ngay lập tức, mọi người hô hoán và cùng lực lượng phòng cháy tại chỗ dập lửa, đồng thời đưa người mắc kẹt ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Đồng Nai đã điều 3 xe chuyên dụng, cùng trên 20 chiến sĩ tới hiện trường triển khai các phương án dập lửa và tiếp tục cứu người mắc kẹt. Sau 20 phút ngọn lửa được khống chế, những người mắc kẹt trong nhà cũng đã được đưa ra khỏi đám cháy an toàn.

Buổi diễn tập cũng là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về công tác phòng cháy chữa cháy tại gia đình, đặc biệt là khu vực dân cư có các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều