Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục giết mổ heo lậu, chủ cơ sở bị phạt 15 triệu đồng

04:04, 26/04/2017

(ĐN)- Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh vừa tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, chủ lò mổ heo lậu ở ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) với số tiền 15 triệu đồng về hành vi giết mổ heo lậu...

(ĐN)- Do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thịt heo, không có dấu kiểm soát giết mổ và giết mổ gia súc ở nơi không được cơ quan chức năng cho phép,... nên bà  Nguyễn Thị Thanh Thủy, chủ lò mổ heo lậu ở ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đã bị Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, đoàn đã bàn giao toàn bộ số thịt heo nói trên cho địa phương huyện Thống Nhất tiến hành luộc chín trước khi trả lại cho chủ sở hữu.

phòng khách nhà bà Thuỷ chứa đầy thịt heo.
Phòng khách nhà bà Thuỷ chứa đầy thịt heo.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 40 phút, ngày 24-4, qua kiểm tra đột xuất lò mổ heo lậu của bà Thủy, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm: Chi cục Thú y, Phòng cảnh sát môi trường và Chi cục quản lý thị trường tỉnh phát hiện hơn 700 kg thịt heo đã được xẻ thịt chuẩn bị mang đi tiêu thụ, không rõ nguồn gốc đang bày la liệt trên nền nhà dơ bẩn. Phân heo và nội tạng gần như để chung với nhau, thậm chí có những con giun sán vừa chui ra từ các bộ lòng heo đang trườn dài trên nền nhà để tìm chổ ẩn náu.

thịt heo tại nhà bà Thuỷ để trên sàn nhà dơ bẩn, sát nhà vệ sinh.
Thịt heo tại nhà bà Thuỷ được bày trên sàn nhà dơ bẩn, sát nhà vệ sinh.

Điều đáng nói là toàn bộ căn nhà được bà Thủy sử dụng làm lò mổ được bao bọc bởi hệ thống hàng rào, cửa sắt cao, kiên cố, cửa khóa cả bên ngoài và bên trong. Khi đoàn kiểm tra liên ngành đến gọi cửa, không ai ra mở. Trước sự bất hợp tác của chủ hộ, đoàn kiểm tra quyết định leo cổng vào.

Được biết, cuối năm 2016, bà Thuỷ cũng đã từng bị lực lượng chức năng của huyện Thống Nhất xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,5 triệu đồng về hành vi không có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan chức năng; giết mổ gia súc ở nơi không được cơ quan chức năng cho phép./.

Hoàng Nguyên
 

Tin xem nhiều