Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tục hành chính công ở Đồng Nai được cải thiện rõ nét

05:04, 05/04/2017

(ĐN) – Theo kết quả chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2016 vừa được công bố tại Hà Nội vào ngày 4-4, Đồng Nai có 3 nội dung thành phần được người dân đánh giá có cải thiện so với năm 2015, đó là thủ tục hành chính công; công khai, minh bạch; kiểm soát tham nhũng.

(ĐN) – Theo kết quả chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2016 vừa được công bố tại Hà Nội vào ngày 4-4, Đồng Nai có 4 nội dung thành phần được người dân đánh giá có cải thiện so với năm 2015, đó là thủ tục hành chính công; công khai, minh bạch; tham gia của người dân ở cấp cơ sở; kiểm soát tham nhũng.

Trong đó, thủ tục hành chính công được cải thiện rõ nét, đạt 7,18 điểm, tăng 0,41 điểm so với năm 2015, cao hơn một số tỉnh, thành Đông Nam bộ.

Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn còn 2 nội dung cần quan tâm cải thiện trong thời gian tới là: cung ứng dịch vụ công và trách nhiệm giải trình của cán bộ, công chức.

Chỉ số PAPI dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. Từ kết quả tổng hợp của 6 chỉ số lĩnh vực, chỉ số PAPI cung cấp mức điểm của các địa phương trong từng năm để có cơ sở so sánh với các địa phương khác và chính địa phương mình qua các năm; qua đó giúp các cấp chính quyền địa phương có căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác phục vụ người dân tốt hơn, nâng cao mức độ hài lòng của người dân với hiệu quả quản trị và hành chính công ở địa phương mình.

Được biết, chỉ số PAPI là kết quả của công trình nghiên cứu chung giữa Trung tâm đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Chương trình phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam đã triển khai từ năm 2011.

Đặng Ngọc



 

Tin xem nhiều