Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo kết nối giữa nhà đầu tư Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam

01:04, 19/04/2017

(ĐN) – Ngày 19-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp và làm việc với Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai do ông Toru Asai, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế METI làm trưởng đoàn.

(ĐN) – Ngày 19-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp và làm việc với Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai (METI – Kansai) do ông Toru Asai, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế METI làm trưởng đoàn.

Ông Toru Asai, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế METI giới thiệu bộ tài liệu về dự án kiểu mẫu giúp Đồng Nai trở thành trung tâm của ngành sản xuất
Ông Toru Asai, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế METI giới thiệu bộ tài liệu về dự án kiểu mẫu giúp Đồng Nai trở thành trung tâm của ngành sản xuất.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai cùng lãnh đạo tỉnh thảo luận về việc chuẩn bị cho thỏa thuận khung của Hiệp định hỗ trợ nguồn nhân lực cho tỉnh sắp tới. Ông Toru Asai cho biết, các nhà đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đều không có thông tin của nhau để kết nối làm ăn.

Tại Nhật Bản, vùng Kansai tổ chức rất thành công việc này, vì vậy trong đợt hỗ trợ tới, Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai sẽ cùng với tỉnh Đồng Nai xây dựng chương trình, đưa các học viên đến Nhật để tham quan mô hình hoạt động. Sau đó, phía Nhật Bản sẽ cử các chuyên gia sang huấn luyện cho các học viên để triển khai tại tỉnh Đồng Nai.

Ông Toru Asai hy vọng, nếu thành công, đây là sẽ là mô hình đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh chuẩn bị hoàn tất nội dung trong tháng 5 tới. 

Vân Nam

 

Tin xem nhiều