Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm giải quyết vướng mắc khu đất 2,5 hécta ở phường Long Bình Tân

03:04, 12/04/2017

(ĐN) - Ngày 12-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Sài Gòn về việc thu hồi 2,5 hécta đất ở phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) cho công ty này thuê.

(ĐN) - Ngày 12-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Sài Gòn về việc thu hồi 2,5 hécta đất đã cho công ty này thuê tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.

Theo Sở Tài nguyên – môi trường, thời hạn cho thuê của khu đất nêu trên là ngày 31-12-2010. Sau đó, UBND tỉnh đã đồng ý cho công ty gia hạn thuê đất đến ngày 31-12-2016. Đến nay, khi hết thời hạn cho thuê, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên – môi trường thu hồi khu đất này theo đúng quy định của pháp luật để điều chỉnh quy hoạch phù hợp với quy hoạch chung của địa phương.

Đại diện Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Sài Gòn cũng nêu ra một số khó khăn trong việc tìm khu đất di dời xưởng sản xuất, giải quyết việc làm cho khoảng 250 lao động của công ty khi di dời.

Trước mắt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở Tài nguyên – môi trường và UBND TP.Biên Hòa phối hợp cùng với các sở, ban ngành liên quan kiểm tra vấn đề sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường của công ty. Kế đó, tỉnh sẽ xem xét gia hạn cho thuê, nếu công ty hoạt động đúng theo quy định, đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường và hướng dẫn thủ tục, tư vấn công ty sớm tìm địa điểm mới để di dời xưởng sản xuất.

Tin, ảnh: Hoàng Hải

Tin xem nhiều