Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân Đồng Nai chưa vào chuỗi sản xuất sạch Vingroup

10:04, 26/04/2017

(ĐN) - Ngày 25 – 4, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup), tổ chức hội thảo "Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch" và ký hợp đồng hợp tác với 500 hộ sản xuất rau, nấm, gạo, trái cây.

(ĐN) - Ngày 25-4, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup) tổ chức hội thảo "Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch" và ký hợp đồng hợp tác với 500 hộ sản xuất rau, nấm, gạo, trái cây.

Nông dân trồng rau tại tỉnh Lâm Đồng được chọn vào chuỗi liên kết sản xuất an toàn của tập đoàn Vingroup. Ảnh: TL
Nông dân trồng rau tại tỉnh Lâm Đồng được chọn vào chuỗi liên kết sản xuất an toàn của tập đoàn Vingroup. Ảnh: TL

Sau hơn 6 tháng triển khai chương trình “Đồnghành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” với mục tiêu bước đầu là liên kết với 1 ngàn hợp tác xã và hộ sản xuất, Tập đoàn Vingroup đã nhận được 2 ngàn đơn đăng ký từ các hộ nông dân trên toàn quốc.

Qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, chương trình đã chọn được 500 hộ đến từ các vùng nguyên liệu ở các tỉnh miền Tây, Lâm Đồng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương...

Ngay khi ký kết với các hộ nông dân, VinEco đã và sẽ liên tục tổ chức các chương trình đào tạo và hướng dẫn các hộ về quy trình sản xuất an toàn; hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và giống; kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất trước thu hoạch; hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục, chứng nhận VietGAP, đào tạo triển khai việc dán mã QR code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua smartphone...Đồng thời bước đầu đã có 300 hộ sản xuất cung cấp sản phẩm vào hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart + của Vingroup.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều