Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngư dân hồ Trị An trúng lớn cá thác lác cườm

10:04, 14/04/2017

(ĐN)- Theo các ngư dân đánh bắt thủy sản trên hồ Trị An, trong cuối tháng 3 và nửa đầu tháng 4 năm nay,  trên hồ Trị An xuất hiện rất nhiều cá còm (tiếng địa phương) hay còn gọi là cá thác lác cườm.

(ĐN)- Theo các ngư dân đánh bắt thủy sản trên hồ Trị An, trong cuối tháng 3 và nửa đầu tháng 4 năm nay,  trên hồ Trị An xuất hiện rất nhiều cá còm (tiếng địa phương) hay còn gọi là cá thác lác cườm. Loại cá này trong tự nhiên còn rất ít và được đưa vào danh mục các loại cá quý hiếm.

Có những ngư dân đánh bắt được 30-40 kg/ngày.  Loài cá này có thịt thơm ngon hơn hẳn cá thác lác nuôi nên được thương lái mua lại với giá 60 ngàn đồng/kg để đưa về TP.Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Cá thác lác cườm có cách chế biến tương tự như cá thác lác thông thường, có thể bào thịt ra nấu canh, làm chả cá, nấu lẩu… khá ngon.

Ngoài ra, dịp này các ngư dân còn đánh bắt được một số loại cá đặc sản khác, như: cá duồng, cá chạch, cá trèn… Giá các loại cá bán ở các chợ TP.Biên Hòa cao gấp đôi so với giá ngư dân bán cho thương lái, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều