Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo dịch ruồi vàng gây hại

10:04, 23/04/2017

(ĐN)- Dịch ruồi vàng đang gây thiệt hại rất lớn đến năng suất, chất lượng nông sản. Tuy loài côn trùng này xuất hiện quanh năm nhưng thời gian gần đây mật độ ruồi vàng xuất hiện ngày càng dày đặc thành dịch.

(ĐN)- Dịch ruồi vàng đang gây thiệt hại rất lớn đến năng suất, chất lượng nông sản. Tuy loài côn trùng này xuất hiện quanh năm nhưng thời gian gần đây mật độ ruồi vàng xuất hiện ngày càng dày đặc thành dịch. Trong đó, các loại cây ăn trái đang ra quả, như: xoài, bưởi, chôm chôm... bị ảnh hưởng rất nặng. Theo nhiều nông dân trồng chuối già giống nuôi cấy mô, dịch ruồi vàng cũng là một trong những nguyên nhân khiến trái chuối già của Đồng Nai không đủ chuẩn xuất khẩu nên rơi vào cảnh bán rẻ như cho. Loại côn trùng này còn gây hại cho nhiều loại rau, củ, như: bầu, bí, dưa leo, mướp, khổ qua...

Ruồi vàng dùng vòi cắm sâu vào trong vỏ các loại trái cây để đẻ cả ổ trứng vào phần thịt trái. Sau ít ngày, ổ trứng này nở thành dòi, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập gây thối và rụng trái. Nông dân đã sử dụng nhiều loại thuốc phun xịt để chống ruồi vàng nhưng hiệu quả không cao.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều