Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm phong phú các hoạt động của Công đoàn

10:04, 14/04/2017

(ĐN)- Ngày 14-4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về công tác tổ chức Công đoàn. Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

(ĐN)- Ngày 14-4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về công tác tổ chức Công đoàn.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: C.Nghĩa
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: C.Nghĩa

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, đề nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cần phải tiếp tục nghiên cứu kỹ về nhiệm vụ và hoạt động của mình, từ đó đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các cơ chế chính sách phù hợp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có các giải pháp để hỗ trợ kịp thời các hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và phong trào công nhân lao động trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh nhấn mạnh Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp tục nâng cao vai trò hoạt động tổ chức Công đoàn trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, nhất là trong doanh nghiệp, vì Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, có đông công nhân lao động. Cần thường xuyên tổ chức khảo sát hoạt động Công đoàn, trong đó chú trọng nhân sự của Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh tranh thủ sự ủng hộ của chủ doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn.

Đồng chí yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh cần tính toán phù hợp các thiết chế văn hóa của công nhân lao động, thường xuyên đổi mới làm phong phú các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, đặc biệt là ở các huyện có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân lao động. Tăng cường nghiên cứu và áp dụng các mô hình sáng tạo trong hoạt động Công đoàn, đồng thời giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh cũng đồng ý với đề xuất của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tổ chức sớm Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023 vào tháng 1-2018 và sẽ báo cáo vấn đề này với Thường trực Tỉnh ủy xem xét.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều