Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Trảng Bom: Đề xuất thay thế cụm công nghiệp Thanh Bình

04:04, 11/04/2017

(ĐN) - Ngày 11-4, Sở Công thương đã làm việc với UBND huyện Trảng Bom và một số chủ đầu tư về tình hình đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện.

Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc(đứng) làm việc với UBND huyện Trảng Bom và các chủ đầu tư các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện
Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc (đứng) làm việc với huyện Trảng Bom về các CCN

(ĐN) - Ngày 11-4, Sở Công thương đã làm việc với UBND huyện Trảng Bom và một số chủ đầu tư về tình hình đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh, huyện Trảng Bom có 4 CCN, gồm: Hố Nai 3, Thanh Bình, An Viễn và Hưng Thịnh.

Tuy nhiên đến nay, toàn huyện chỉ mới có CCN Hố Nai 3 lấp đầy được 100% diện tích (35,36 hécta) với 15 doanh nghiệp đăng ký, trong đó đã có 12 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động (CCN này hiện vẫn chưa lập đề án bảo vệ môi trường).

Còn các CCN: Hưng Thịnh (35 hécta), An Viễn (50 hécta)…vẫn đang trong giai đoạn tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng và chuẩn bị thông báo thu hồi đất.

Riêng CCN Thanh Bình (48,75 hécta) qua khảo sát cho thấy, vị trí quy hoạch không thuận lợi; người dân đang trồng tiêu và một số loại cây có giá trị kinh tế cao, kinh phí bồi thường lớn…, nên rất khó khăn khi kêu gọi đầu tư. UBND huyện dự kiến thay thế CCN này bằng CCN Sông Trầu (50 hécta), nơi có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

Về cơ bản, Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc thống nhất với các ý kiến đề xuất của địa phương; đồng thời đề nghị huyện sớm gửi văn bản, quy hoạch cụ thể về CCN Sông Trầu để Sở báo cáo, tham mưu với UBND tỉnh.

Đối với các CCN khác, Sở Công thương đề nghị huyện và các chủ đầu tư sớm lập đề án bảo vệ môi trường; đánh giá cụ thể về giá bồi thường để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư; hoặc đề xuất phương án chuyển đổi, nhằm tránh xảy ra tình trạng dây dưa, kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất của người dân.

Tin, ảnh: Hải Quân

 

 

Tin xem nhiều