Báo Đồng Nai điện tử
En

Gỡ khó 10 dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa

03:04, 05/04/2017

(ĐN) – Ngày 5-4, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với TP. Biên Hòa để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ 10 dự án trọng điểm của thành phố và tỉnh.

(ĐN) – Ngày 5-4, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với TP. Biên Hòa để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ 10 dự án trọng điểm của thành phố và tỉnh. Trong đó, có 7 dự án làm đường, 2 dự án thoát nước và 1 dự án trung tâm hành chính công cho TP.Biên Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Những dự án làm đường giao thông trọng điểm gồm: dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong, dự án đường liên phường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp, đường ven sông Cái, đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K, đường Trung tâm TP.Biên Hòa ở phường Thống Nhất, đường Hương lộ 2, đường ven sông Đồng Nai.

Dự án hệ thống thoát nước trên các tuyến đường: ngã tư Lạc Cường,  Nguyễn Ái Quốc, Huỳnh Văn Nghệ và dự án nạo vết suối Linh, suối Tân Mai, suối Bà Bột.

Theo Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng, một số dự án làm đường bị chậm là do phải điều chỉnh quy hoạch trước mới phê duyệt dự án. Hiện TP.Biên Hòa lên đô thị loại I, các điều chỉnh quy hoạch phải trình Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, TP.Biên Hòa cũng đề xuất tỉnh ưu tiên vốn để triển khai nạo vét 3 con suối nhằm giảm ngập lụt trong mùa mưa.

Ghi nhận những kiến nghị của TP. Biên Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường yêu cầu, điều chỉnh quy hoạch nên làm nhanh để trình Bộ Xây dựng xin Chính phủ phê duyệt nhằm triển khai nhanh các dự án. Các sở, ngành phải phối hợp với TP.Biên Hòa kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.

Tới đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác các dự án trọng điểm, thực hiện nhanh những khó khăn. Vì các dự án giao thông trọng điểm hoàn thành sớm sẽ là động lực phát triển kinh tế cho TP.Biên Hòa và tỉnh.

Dự án đường Tân Phong- Trảng Dài- Tân Hiệp là một trong 7 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh
Dự án đường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp là một trong 7 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Tư nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm phải chú ý đảm bảo cuộc sống cho những hộ dân bị thu hồi đất, chú ý đến hiệu quả lâu dài của dự án và phù hợp phát triển kinh tế xã hội lâu dài của tỉnh.

                                                         Hương Giang

Tin xem nhiều