Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ủng hộ thanh toán không dùng tiền mặt

02:04, 26/04/2017

(ĐN)– Sáng 26-4, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có buổi hội thảo giới thiệu gói sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến.

(ĐN)– Sáng 26-4, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có buổi hội thảo giới thiệu gói sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến. Tham gia hội thảo, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Đồng Nai ủng hộ chương trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội thảo

Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 được Thủ tướng phê duyệt, nhằm mục tiêu tạo chuyển biến về thanh toán trong nền kinh tế; thay đổi dần tập quán sử dụng phương tiện thanh toán trong xã hội, giảm chi phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt lưu thông...

Trong đó, mục tiêu tới năm 2020 của cả nước là đưa tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán xuống mức thấp hơn 10%.

Theo VietinBank, Đồng Nai là một trong những tỉnh có nhiều lợi thế để triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến. Bởi, Đồng Nai có chỉ số cải cách thủ tục hành chính đứng thứ 3/63 tỉnh, thành của cả nước; hệ số thương mại điện tử đứng thứ 7/63 tỉnh, thành; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin cũng đứng ở thứ hạng cao...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, Đồng Nai ủng hộ việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến theo đúng chủ trương của Chính phủ. Ngoài ra, việc Đồng Nai sớm đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh vào hoạt động cũng sẽ tạo thuận lợi không nhỏ để triển khai chương trình này.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Thông tin - truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh báo cáo cụ thể về chương trình để UBND tỉnh có chỉ đạo cần thiết. Riêng VietinBank sẽ tiếp tục làm việc với từng sở, ngành cụ thể để sớm triển khai gói sản phẩm mới này.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích