Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh hỗ trợ để chị em phát triển kinh tế gia đình

08:04, 12/04/2017

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Phú vào sáng 11-4, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội LHPN huyện chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội.

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Phú về tình hình hoạt động Hội gắn với phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện vào sáng 11-4, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội LHPN huyện chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Phú
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Phú

Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ hàng đầu mà Hội cần quan tâm là giải quyết nhu cầu về vốn, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi trong phát triển kinh tế gia đình; dạy nghề, tạo việc làm góp phần tăng thu nhập lúc nông nhàn để tập hợp, thu hút chị em phụ nữ vào tổ chức Hội; phát huy vai trò nòng cốt của hội viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội, vận động người thân trong gia đình tham gia các hoạt động của địa phương, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ thực tế hoạt động của Hội LHPN huyện Tân Phú, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Hội trong tỉnh khi triển khai các mô hình cần có sự phân loại, đánh giá để rút kinh nghiệm, phát huy hơn nữa những mô hình hiệu quả; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khác để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh (bìa trái) tham quan mô hình Hợp tác xã đan lát Lê Lợi tại xã Nam Cát Tiên
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh (bìa trái) tham quan mô hình Hợp tác xã đan lát Lê Lợi tại xã Nam Cát Tiên

Đồng chí lưu ý, cần rà soát lại đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở, nếu như trường hợp trình độ chưa đủ chuẩn nhưng có kinh nghiệm, nhiệt huyết với công tác Hội nên giữ lại và có thời gian đào tạo bổ sung.

Riêng các cấp ủy địa phương cần tăng cường chỉ đạo công tác giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tạo điều kiện để tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Dịp này, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến tham quan mô hình Hợp tác xã đan lát Lê Lợi (ấp 10, xã Nam Cát Tiên) và mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi dê tại xã Tà Lài (huyện Tân Phú). Đây là 2 mô hình điển hình phát triển kinh tế trong 70 câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Phú.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều