Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã tiêu huỷ số heo chết vứt xuống ao tại xã Lộ 25

04:04, 17/04/2017

(ĐN)- Chiều 17-4, trao đổi với người viết về vụ "Hơn 20 xác heo chết vứt xuống ao, hàng chục hộ dân chịu không nổi" đăng trên báo Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) - nơi xảy ra vụ việc - cho biết, xã đã vào kiểm tra....

(ĐN)- Chiều 17-4, trao đổi với người viết về vụ “Hơn 20 xác heo chết vứt xuống ao, hàng chục hộ dân chịu không nổi” đăng trên báo Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) - nơi xảy ra vụ việc - cho biết trước đó, ngay trong sáng chủ Nhật 16-4, sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, ông đã vào kiểm tra dọc con suối Sông Nhạn chảy qua địa bàn xã nhưng không phát hiện được gì.

Tiêu huỷ heo chết tại ao nhà ông Long ấp 4, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất
Tiêu huỷ heo chết tại ao nhà ông Long

Đến sáng 17-4, từ nguồn tin và địa chỉ đăng trên báo Đồng Nai, ông cùng với cán bộ thú y và các ban ngành liên quan của xã tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại hộ nhà ông Trần Văn Long, ngụ ấp 4 có một cái ao có xác 15 con heo lớn nhỏ đã chết, đang giai đoạn phân hủy, thối rửa, bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Qua làm việc, ông Long cho biết, nhà ông có nuôi trại heo với hơn 300 con. Trong quá trình chăn nuôi, những con heo bị chết ngạt do cắn nhau, ông không đem bán, mà tự vứt xuống ao của gia đình, sau đó có rắc vôi bột để xử lý môi trường và mầm bệnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Lộ 25 Nguyễn Văn Chín, sau khi kiểm tra, đoàn công tác của xã đã tiến hành lập biên bản, buộc gia đình ông Long vớt số heo chết lên và tiến hành tiêu huỷ, xử lý bằng các biện pháp tiêu độc khử trùng. Đồng thời, buộc ông Long làm cam kết, khi có heo chết, phải đào hố và tiêu huỷ, rắc vôi sát trùng, tránh gây ô nhiễm môi trường, làm lây lan mầm bệnh./.

Hoàng Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều