Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội

05:03, 06/03/2017

(ĐN)- Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa về việc chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

(ĐN)- Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa về việc chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tiếp tục thực hiện nghiêm túc văn bản số 4266/UBND-VX ngày 26-5-2016 (về việc thực hiện Thông tri số 03-TT/TU ngày 5-4-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội” trên địa bàn tỉnh) và văn bản số 10315/UBND-VX ngày 1-11-2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.  

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động lễ hội; không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực, trái với truyền thống của dân tộc; không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi công vụ)...

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa, thể thao và du lịch không cấp phép tổ chức lễ hội truyền thống có tính thương mại, trục lợi; không để xảy ra các hành vi phản cảm, kích động bạo lực. Đồng thời, chủ trì phối hợp các sở ngành liên quan, UBND các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa rà soát, giải quyết dứt điểm các hạn chế còn tồn tại trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội; không để bày bán thịt động vật hoang dã, các đồ chơi có tính bạo lực; thực hiện quy định niêm yết giá, bán đúng giá..

Định kỳ 6 tháng, một năm, lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương phải báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Thanh Vy

Tin xem nhiều