Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 1-4, việc xúc, vận chuyển rác sẽ được đấu thầu

10:03, 28/03/2017

(ĐN) – Ngày 28-3, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở ngành, địa phương về việc phê duyệt đơn giá xúc, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt...

(ĐN) – Ngày 28-3, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở ngành, địa phương về việc phê duyệt đơn giá xúc, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.

Hiện tại, các địa phương đã hoàn thành việc xây dựng đơn giá xúc, vận chuyển rác và trình UBND tỉnh phê duyệt, đang tiến hành đấu thầu. Theo đó, từ đầu tháng 4-2017, việc xúc, vận chuyển rác sẽ được đấu thầu tạo sự công bằng và thống nhất giá theo quy định của trung ương.

Còn việc xây dựng đơn giá cho xử lý rác sinh hoạt các sở ngành, địa phương đang tiếp tục xây dựng. Lý do việc xây dựng đơn giá xử lý rác chậm là vì liên quan đến công nghệ xử lý của các dự án. Sở Tài chính đề xuất sẽ thuê đơn vị tư vấn đánh giá để xây dựng đơn giá xử lý rác cho phù hợp để sớm đưa vào áp dụng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với các sở ngành liên quan và địa phương xây dựng nhanh đơn giá xử lý rác để trình UBND tỉnh phê duyệt và áp dụng để đấu thầu. Quá trình lựa chọn nhà thầu xúc, vận chuyển rác phải chú ý đến công nghệ đảm bảo môi trường, không để phát sinh nước rỉ rác, mùi.

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích