Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai áp dụng phần mềm tiêm chủng quốc gia

10:03, 28/03/2017

(ĐN)- Trong 3 ngày, từ 28 đến 30-3, Sở Y tế phối hợp với Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tổ chức triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia cho các cán bộ quản lý và làm công tác tiêm chủng.

Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải phát biểu tại hội nghị tập huấn.
Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải phát biểu tại hội nghị tập huấn.

(ĐN) – Trong 3 ngày, từ 28 đến 30-3, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia cho các cán bộ quản lý và làm công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hội nghị có gần 100 cán bộ quản lý và làm công tác tiêm chủng của 11 trung tâm y tế cấp huyện, cùng các bệnh viện, phòng khám đa khoa công lập và tư nhân có triển khai dịch vụ tiêm ngừa trên địa bàn tỉnh.

Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, phần mềm tiêm chủng quốc gia giúp cho công tác quản lý, thống kê, báo cáo và chỉ đạo điều hành công tác tiêm chủng được tiện lợi và khoa học hơn .

Qua phần mềm, các cơ sở y tế có thể đăng ký mới hoặc kiểm tra được tình trạng tiêm chủng của bất kỳ cá nhân nào, cho dù đối tượng đã tiêm ở bất cứ cơ sở nào trong cả nước. Ngoài ra, cha mẹ của các bé được tiêm chủng cũng có thể tra cứu thông tin trên phần mềm về thời gian tiêm, loại vaccine đã được tiêm, lịch tiêm…Phần mềm còn hỗ trợ gửi tin nhắn nhắc lịch tiêm theo đúng hẹn.

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm tiêm chủng quốc gia.
Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm tiêm chủng quốc gia.

Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị, các trung tâm y tế tuyến huyện sau khi được tập huấn phải về tổ chức tập huấn lại cho tuyến xã và triển khai thực hiện từ ngày 1-6. Riêng các bệnh viện phải triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 1-4. Các đơn vị phải chủ động trong triển khai thực hiện, nếu gặp khó khăn về kinh phí phải sớm báo cáo về Sở Y tế để có hướng hỗ trợ.

Tin và ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích