Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức lại các nguồn quỹ của đoàn thể

04:03, 31/03/2017

(ĐN)- Sáng 31-3, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban khối Vận của tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II...

(ĐN)- Sáng 31-3, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban khối Vận của tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Trong quý I, khối Vận của tỉnh (MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội) đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức được các nguồn quỹ hỗ trợ cựu quân nhân khó khăn; Hội Nông dân tỉnh triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân tiêu thụ nông sản. Riêng các cơ quan Nhà nước, đến nay đã xây dựng được đề án hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở; tổ chức các buổi lãnh đạo tỉnh đối thoại với công dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư ghi nhận những kết quả đạt được của khối Vận trong quý I. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, cần tránh việc tổ chức các buổi kiểm tra, giám sát chồng chéo tại địa phương và quan tâm hơn về hiệu quả giám sát. Riêng các đoàn thể hiện đang có nhiều nguồn quỹ, các đoàn thể nên tổ chức lại theo hướng tinh gọn và hiệu quả.  

Bên cạnh đó, trong quý II, MTTQ và các đoàn thể tỉnh cần quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ kế thừa; Tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng nông thôn mới; củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, hội viên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều